5 lý do mẹ bỉm sữa nên ăn đu đủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các bữa ăn và thói quen sinh hoạt của người mẹ ảnh hưởng khá nhiều lên sữa mẹ, cả về mặt số lượng lẫn chất lượng.

Sữa mẹ là một món quà kỳ diệu của tự nhiên, được thiết kế dành riêng cho những thiên thần bé nhỏ, cung cấp tất cả những dưỡng chất cần thiết cho bé con và bảo vệ chúng khỏi vô vàn mối nguy cơ bệnh tật luôn rình rập. Theo kinh nghiệm dân gian, đu đủ được cho là có khả năng lợi sữa, kích thích và làm giàu nguồn sữa mẹ.

Trong bài viết dưới đây, Thế giới hàng Úc đi sâu vào những lợi ích khi mẹ bỉm sữa ăn đu đủ, đồng thời giải thích câu hỏi tại sao đu đủ giúp các mẹ đánh bay nỗi lo thiếu sữa, ít sữa, mang đến nguồn sữa dồi dào cho các bé cưng.

  1. Đu đủ củng cố hệ miễn dịch:

Nhu cầu dinh dưỡng của một bà mẹ cho con bú cao gấp nhiều lần bình thường do họ phải sản xuất sữa để nuôi con. Đu đủ có thể thỏa mãn nhu cầu đó.

Đu đủ chín là một trong những nguồn giàu Vitamin C nhất. Một khẩu phần đu đủ chín (khoảng 140g) cung cấp 144% nhu cầu Vitamin C hàng ngày của một người trưởng thành. Hàm lượng Vitamin C trong đu đủ thậm chí cao hơn so với cam chanh. Chúng ta đều biết Vitamin C là một chất chống oxy hóa xuất sắc, hỗ trợ hệ miễn dịch chống lại các nhiễm khuẩn.

Đu đủ cung cấp Vitamin A và C - một phần thiết yếu của hệ miễn dịch khỏe mạnh

Vitamin A và các Flavonoid cũng có nhiều trong quả đu đủ, với mỗi khẩu phần cung cấp 31% nhu cầu Vitamin A hàng ngày, tốt cho các tế bào da, niêm mạc và vô cùng cần thiết cho đôi mắt.

Đu đủ chứa các enzyme làm dịu phản ứng viêm. Một mẹ bỉm sữa đang trong giai đoạn hồi phục sau sinh có thể nhận được lợi ích từ khả năng chống viêm này. Nó còn đẩy mạnh sự tái tạo tế bào, làm nhanh liền vết thương.

  1. Đu đủ giúp chống lại bệnh tim mạch:

Các Vitamin và chất chống oxy hóa trong đu đủ làm giảm quá trình oxy hóa Cholesterol, do đó ngăn ngừa sự tạo thành các khối xơ vữa trong mạch máu.

Đu đủ cũng cung cấp acid Folic và Kali, điều hòa nhịp tim và huyết áp, cải thiện chức năng cơ và thận. Đu đủ còn giúp làm giảm sự đông máu, chống lại nguy cơ tim mạch do tắc nghẽn hoặc hình thành huyết khối.

Một khẩu phần ăn đu đủ (140g) cung cấp khoảng 360mg Kali, tương đương 10% nhu cầu Kali của một người trưởng thành.

Đu đủ giúp điều hòa huyết áp, có lợi cho tim mạch

  1. Đu đủ giúp kiểm soát cân nặng sau sinh:

Không chứa Cholesterol và chỉ cung cấp một lượng Calo khiêm tốn, đu đủ trở thành lựa chọn lý tưởng khi các mẹ bỉm sữa đang muốn giảm cân trong thời kỳ hậu thai sản. Có thể đu đủ không giúp bạn giảm cân, nhưng ít nhất nó sẽ giúp bạn duy trì cân nặng và không bị tăng cân.

  1. Đu đủ chống táo bón, và tốt cho người bị tiểu đường:

Hàm lượng chất xơ dồi dào giúp đu đủ có khả năng này. Chất xơ không được tiêu hóa khi đi qua ruột, khiến cho nó trở thành một chiếc chổi và quét hết những chất bã tồn đọng trong đường ruột.

Đu đủ giúp làm tăng sinh khối và làm mềm phân, ngăn ngừa táo bón do mỗi khẩu phần chứa 2,5g, tương đương 10% nhu cầu chất xơ của một người trưởng thành.

Và mặc dù đu đủ chín có vị ngọt mát, nó hoàn toàn không làm tăng đường huyết do đa số lượng Carbohydrate trong đu đủ ở dạng Fructose, một loại đường tự nhiên cần được chuyển hóa thành Glucose sau khi được hấp thu vào cơ thể.

Đu đủ có vị ngọt mát, không gây tăng đường huyết

  1. Đu đủ giúp lợi sữa:

Oxytocin là một hormone kích thích sự sản xuất sữa. Nhiều nghiên cứu cho thấy đu đủ xanh có khả năng làm tăng sự sinh tổng hợp Oxytocin do đó có hiệu quả làm tăng khối lượng sữa được sản xuất ra.

Đu đủ xanh và chín có thành phần dinh dưỡng rất khác nhau. Trong khi đu đủ xanh được khuyến cáo là không nên dùng cho bà bầu, thì phụ nữ cho con bú được khuyến khích thêm món này vào thực đơn để kích thích sự tiết sữa. Đu đủ chín là một thực phẩm lành mạnh cung cấp nhiều dưỡng chất cho thai nhi, rất thích hợp làm món tráng miệng cho các bữa ăn của phụ nữ mang thai.

Đu đủ xanh không tốt cho bà bầu nhưng lại hữu ích cho bà mẹ đang cho con bú

Vậy là chúng ta đã hiểu rõ, rằng tác dụng lợi sữa của đu đủ là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Các mẹ bỉm sữa hãy yên tâm khi dùng các món nộm đu đủ, đu đủ hầm giò heo,… để có sữa cho các bé cưng nhé.

Tham khảo tại: Livelovefruit.com

Link bài viết: https://livelovefruit.com/5-reasons-papaya-best-fruit-breastfeeding-mom/

 

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận