Mẹo hay giúp mẹ bầu thoát khỏi táo bón nhanh và hiệu quả

Trong thai kỳ, thường các mẹ bầu đều mắc phải chứng táo bón và ảnh hưởng không ít đến thai nhi, bởi khi đó sẽ gây nên cảm giác tức bụng, không muốn ăn, … dẫn đến tình trạng không cung cấp đủ chất cho thai nhi, gây suy dinh dưỡng cho thai nhi. Vì thế, Thế Giới Hàng Úc mang đến cho các mẹ bầu những mẹo trị táo bón vô cùng hiệu quả giúp các mom thoát khỏi sự ám ảnh của táo bón. Ngoài việc dùng men vi sinh bầu thì có một số thực phẩm cũng giúp cải thiện đáng kể vấn đề trên mời các mẹ cùng tham khảo.

 

meo-tri-tao-bon-cho-ba-bau

1. Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều  vitamin và khoáng chất như: beta carotin, carotene, vitamin B9, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, chất xơ, sắt, canxi, phốt pho, protein, chất béo, … có tác dụng giúp nhuận tràng và điều hòa ruột. Nếu bị táo bón trong thai kỳ có thể sử dụng thêm cà rốt vào khẩu phần ăn mỗi ngày 1 lần, ăn liên tục từ 3-5 ngày. Có thể chế biến cà rốt thành món cháo hay nước ép cà rốt để  sử dụng sẽ có tác dụng điều trị táo bón khá hiệu quả.

 

2. Quả sung

Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza, chất xơ… không những tốt cho sức khỏe mà đối với mẹ bầu sung là loại thực phẩm tuyệt vời để chứng táo bón trong thai kỳ. Mẹ bầu có thể ăn sung chín mỗi ngày 3 - 5 quả hoặc sắc 9g sung tươi để dùng nước uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

3. Khoai lang

Khoai lang chứa rất ít chất béo lại không có cholesterol có tác dụng giúp nhuận tràng, phòng ngừa bệnh táo bón. Thêm khoai lang vào thực đơn mỗi ngày và ăn ở mức độ vừa phải (100g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Bởi vitamin C và các acid amin có trong khoai lang giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

4. Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, nên sử dụng hàng ngày. Ngoài ra chuối rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón, lợi tiểu, giảm hiện tượng đi ngoài ra máu. Mỗi ngày mẹ bầu nên nhớ chỉ nên ăn 2-3 quả chuối chín hoặc chuối đã nấu chín, tránh ăn chuối xanh nhé.

5. Bí đỏ

Là nguồn thực phẩm dồi dào các vitamin A, E, C và B6, hàm lượng sắt và kẽm cao, giúp bổ máu, phòng ngừa bệnh thiếu máu hay gặp ở mẹ bầu. Ngoài ra, bí đỏ chứa nhiều chất xơ, giúp mẹ bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ.

6. Táo

Là loại hoa quả chứa dồi dào khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, lưu huỳnh, phốt pho, mangan,  và pectin. Ngoài ra, chất xơ có trong táo có tác dụng giúp chống táo bón và giúp giảm cholesterol. Mỗi ngày, mẹ bầu nên ăn từ 1 – 2 quả táo là tốt nhất.

7. Đu đủ chín

Đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Bởi, phần thịt của đu đủ chín chứa chất xơ dồi dào, papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cùng một số các thành phần khác có khả năng chống táo bón.

8. Sử dụng men vi sinh dành cho bà bầu

Men vi sinh mang lại nhiều lợi ích vô cùng lớn đối với sức khỏe mỗi người trong mọi độ tuổi. Đặc biệt với mẹ bầu, việc bổ sung men vi sinh cho bà bầu đóng vai trò rất quan trọng, ngoài duy trì sức khỏe cho mẹ thật tốt men vi sinh còn có ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe của thai nhi. Mẹ bầu nên bổ sung men vi sinh cho bà bầu ngay từ khi mang thai và 6 tháng đầu sau khi trải qua quá trình sinh đẻ để có sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé, tăng cường chức năng tiêu hóa hấp thụ tốt, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, tránh được những bệnh tật không mong muốn

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận