Những loại thức ăn giàu DHA cho bà bầu

Chúng ta đều biết rằng DHA là một thành phần rất quan trọng và cần thiết trong việc hình thành não bộ của trẻ và có vai trò thiết yếu trong việc phát triển trí tuệ trẻ trong những năm tháng đầu đời, giúp phát triển tế bào não, kích thích sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, tăng cực độ nhạy cảm của não. DHA còn giúp hỗ trợ máu lưu thông qua võng mạc, kích thích các tế bào nhận ánh sáng, tăng cường chức năng nhận hình ảnh và giúp trẻ nhìn rõ hơn. Ngoài ra, cũng có thể giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ em, có thể ngăn ngừa chứng hạ huyết áp, ngăn ngừa huyết khối và có tác dụng chống viêm hiệu quả. Tuy nhiên, để phát huy được hết tác dụng của DHA, mẹ bầu cần bổ sung DHA cho bà bầu đúng cách và phù hợp. Tiếp sau bài viết về: bổ sung DHA chuẩn theo từng giai đọan cho mẹ bầu, Thế GIới Hàng Úc sẽ chia sẻ tiếp một bài viết cũng liên quan tới việc bổ sung DHA cho bà bầu mà rất nhiều mẹ bầu quan tâm, mời các mẹ bầu tham khảo bài viết Mách mẹ cách bổ sung DHA cho thai nhi thông minh.

bio-island-dha-cho-ba-bau-uc

 

Các loại thức ăn giàu DHA cho bà bầu

Các loại cá

Như chúng ta đã biết, các loại hải sản, các loại cá rất giàu DHA. Mẹ bầu nên ăn cá nhiều hơn trong giai đoạn 3 tháng giữa thì sẽ rất tốt cho trí não và võng mạc của bé. Một số loại cá có hàm lượng DHA dồi dào, phong phú tương đối phù hợp cho bà bầu như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu, cá kiếm… Để giữ được giá trị dinh dưỡng cao khi chế biến các loại cá này để sử dụng cho bà bầu, nên hấp cách thủy, luộc, nấu canh,… không nên nướng, chiên, xào, rán… vì dễ làm biến đổi chất không tốt cho cả mẹ và bé.

thuc-an-giau-dha-cho-ba-bau-ca-hoi

 

Các loại quả/hạt

Mẹ bầu có thể sử dụng một số loại quả, hạt giàu DHA như : óc chó, hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng, hạt mè. Mẹ bầu có thể thêm những loại hạt trên vào thực đơn ăn vặt, ăn vào lúc đói như buổi tối. Trong những loại hạt trên có chứa nhiều DHA, omega 3 rất tốt cho trí não và mắt của bé. Ngoài ra chất xơ trong hạt cũng giúp mẹ giải quyết vấn đề táo bón giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

thuc-an-giau-dha-cho-ba-bau

Bổ sung DHA từ sữa

Ngoài những thực phẩm trên, sữa hoặc các chế phẩm từ sữa cũng là thực phẩm cung cấp nguồn DHA có thể bổ sung cho bà bầu. Tuy nhiên, hàm lượng DHA có trong sữa hầu như rất nhỏ so với lượng DHA khuyến cáo phải bổ sung hàng ngày. Chính vì vậy, đây cũng không phải là nguồn bổ sung DHA chính cho bà bầu.

 

Bổ sung DHA từ viên uống bio island DHA cho bà bầu

Trên thực tế, phụ nữ đang mang thai và đang cho bú cần 240-360mg DHA mỗi ngày. Bio island DHA cho bà bầu là sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên của hãng Bio Island Úc được nhiều bác sĩ chuyên khoa trên toàn thế giới khuyên dùng cho các mẹ thời kỳ mang thai và giai đoạn sau khi sinh. Đây là sản phẩm chuyên biệt, có thể là nguồn bổ sung DHA chính cho mẹ bầu, bởi sản phẩm giúp bổ sung hàm lượng DHA cao hơn nhiều đáp ứng nhu cầu DHA cho mẹ và bé, đem lại lợi ích kép cho cả mẹ và bé hỗ trợ phát triển chức năng thị giác và hệ thống tim mạch.

Bài viết liên quan

Bổ sung DHA - Nuôi con thần đồng ngay từ trong bụng mẹ

Vì sao nên bổ sung DHA cho bé

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận